Hẳn bạn đã quá quen thuộc với nhiều sinh vật có hình thù độc đáo đang tồn tại trên hành tinh này. Tuy nhiên có bao giờ bạn tự hỏi độ “kì dị” của chúng sẽ như thế nào nếu quay ngược về thời tiền sử? Danh sách dưới đây sẽ trả lời cho bạn điều đó. Tất nhiên, tất cả chúng đều không còn được tìm thấy ở thời điểm hiện tại nữa (ngoại trừ hình dạng hóa thạch của chúng).
10. Megalania
Có nguồn gốc từ miền Nam Australia, Megalania là loại thằn lằn khổng lồ đã tuyệt chủng cách đây khoảng 30.000 năm trước. Loài này dài khoảng 25 feet (7,6 mét) và là thằn lằn trên cạn lớn nhất được biết tới.
9. Kraken
Cuối những năm 1800, các nhà khoa học có đủ bằng chứng đáng tin cậy về sự tồn tại của loài động vật biển khổng lồ này. Con “quái vật” này thực tế là một loài mực ống khổng lồ có tên khoa học là Architeuthis. Có chiều dài hơn 13 mét, con vật được mô tả giống như con thủy quái Kraken với cái miệng đầy răng nhọn và các xúc tu dài ngoằng, có khả năng làm hỏng cả một con tàu lớn.
8. Archaeopteryx
Trước khi tuyệt chủng, Archaeopteryx sống ở vùng mà hiện giờ là Bavaria, Đức, vào cuối kỷ Jura khoảng 150 triệu năm trước . Đây là thời gian khi châu Âu là gần với đường xích đạo hơn bây giờ. Archaeopteryx nặng khoảng 0,8-1,0 kg và có kích thước tương đương một con quạ. Loài động vật có đuôi dài bất thường vào khoảng 50 cm. Nhà khảo cổ học đưa ra giả thuyết rằng chúng có một số khả năng bay nhờ lông vũ và cánh của nó.
7. Dimorphodon
Dimorphodon là loại thằn lằn bay có kích cỡ trung bình. Nó sống ở thời kỳ đầu của kỷ Juric. Loài thằn lằn này có 2 loại răng trong hàm, điều vô cùng hiếm ở các loại bò sát. Dimophodon cao 1m, với cổ nhỏ nhưng đầu to và có chiều dài sải cánh khoảng 1,4m. Chiếc đuôi của nó có tới 33 đốt xương.
6. Dire Wolf
Dire Wolf là một con chó sói to lớn và tàn độc. Nó được miêu tả có sức mạnh huyền bí. Thỉnh thoảng, người ta còn miêu tả nó khá giống người sói.
5. Những chiến binh dũng mãnh Berserker
Trong huyền thoại, Berserker được xem là những chiến binh dũng cảm có sức mạnh siêu nhiên và chiến đấu rất điên cuồng. Người ta nghĩ rằng họ chỉ tồn tại trong những câu chuyện, nhưng mới đây, các nhà khoa học đã khám phá ra rằng họ có thực và sức mạnh vô hạn có được là do dùng chất kích thích trước khi chiến đấu. Điều này làm cho họ mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn và giảm đau do vết thương gây ra.
4. Imoogi
Các huyền thoại ban đầu về Imoogi là một con rắn khổng lồ tương đương một con rồng con. Imoogi có nguồn gốc ở Trung Quốc. Tuy nhiên, một số ít người nghi ngờ nó có một loại sinh vật như vậy thực sự tồn tại ở Nam Mỹ – đó là rắn khổng lồ Titanoboa.
3. Deinotherium
Loài Deinotherium có hình dáng giống voi ngày nay nhưng to lớn hơn và đặc biệt cặp ngà mọc ở cằm được chúng sử dụng trong việc đào đất để lấy rễ cây và củ quả. Ngoài ra Deinotherium cũng có một chiếc vòi tương đối ngắn so với những loài voi khác. Với chiều cao từ 12-15 feet (tương đương 3,6m – 4,6 m), loài động vật này được xem là một trong những loài thú có vú to lớn nhất từng sống trên cạn.
2. Dunkleosteus
Dunkleosteus thuộc nhóm placoderms, nhóm cá dữ tợn thống trị hệ sinh thái biển vào kỷ Devon, khoảng 360-415 triệu năm trước. Chúng có thể dài 10m, nặng 3,6 tấn, ngực, đầu được bao phủ một lớp xương như thép và có hàm răng sắc nhọn mở ra bất thình lình với lực cắn nặng tới 5 tấn. Nghiên cứu cho thấy Dunkleosteus có bộ hàm khoẻ nhất trong mọi loài sinh vật biển từ trước tới nay, ngang ngửa với sức mạnh của T-rex và các loài cá sấu hiện đại khác, nó có thể xé xác cá mập ra làm đôi chỉ bằng một phát cắn.
1. Elasmosaurus
Elasmosaurus là một chi của xà đầu long với cổ cực kỳ dài sống vào cuối kỷ Phấn Trắng, nó sống cách đây khoảng 80,5 triệu năm trước. Dài khoảng 14m và cân nặng hơn 2 tấn. Elasmosaurus có một cơ thể to lớn, bốn chân chèo, hơn 70 đốt sống – nhiều hơn bất kỳ động vật khác. Nó có một cái đầu tương đối nhỏ với hàm răng sắc nhọn.
Nhất Tâm (TH)